Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Truy nóng đối tượng giết người


(ĐNĐT) – Sau 4 giờ đồng hồ nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công an huyện Hòa Vang đã bắt gọn hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng tại đập nước An Trách (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) vào đêm 30-1.

Công an lấy lời khai của đối tượng Trần Văn Lưu.
Công an lấy lời khai của đối tượng Trần Văn Lưu.

Thượng tá Trần Mưu, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự cho biết, khoảng 10 giờ ngày 2-2, đơn vị nhận được tin báo của Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hòa Vang về việc người dân phát hiện một xác chết dưới đập An Trạch. Nạn nhân là nữ khoảng 18 tuổi. Ngay lập tức, Đội trọng án Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với công an huyện tiến hành khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường.

Qua xác minh, cơ quan Công an xác định được danh tính nạn nhân là Đỗ Thị Phước (SN 1995, thường trú tổ 23B, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ). Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an phát hiện trên thi thể nạn nhân phía trước ngực và bụng có 2 vết đâm nhỏ. Tuy nhiên, nạn nhân tử vong là do ngạt nước. Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện một chiếc áo ấm, một nịt ngực, 1 đôi dép nữ.

Xác định đây là vụ án giết người nên cơ quan Công an đã lần tìm các mối quan hệ của nạn nhân. Người nhà cho biết, Phước đi chơi từ đêm 30-1 cho đến nay không thấy về. Qua tìm hiểu được biết, Đỗ Thị Phước trước đây có quan hệ tình cảm với Trần Văn Lưu (SN 1992, trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) nhưng thời gian gần đây đã chia tay. Cơ quan Công an đã mời Lưu về trụ sở Công an xã Hòa Tiến để làm rõ sự việc.

Ban đầu, Lưu tìm cách chối tội. Theo Lưu, đêm Phước đi chơi, Lưu không đi với Phước mà đi uống cà phê với nhóm bạn. Khi làm việc với nhóm bạn của Lưu thì những người này cho biết, Lưu có đi chơi với một người con gái. Khi về, đã đưa cho một người trong nhóm chiếc điện thoại di động. Tiếp tục đấu tranh với Lưu, đến 14 giờ cùng ngày, Lưu đã khai nhận hành vi của mình.

Theo đó, tối 30-1, Lưu chở Phước đến đập nước An Trạch để nói chuyện tình cảm. Tại đây, 2 người đã xảy ra xích mích, Lưu dùng vật nhọn đâm vào người Phước, sau đó xô nạn nhân xuống nước, khiến nạn nhân chết đuối. Gây án xong, Lưu lấy xe máy của nạn nhân cùng chiếc điện thoại rồi tẩu thoát. Khi về nhà, Lưu cho một người trong nhóm bạn của mình chiếc điện thoại di động vừa lấy được của nạn nhân, còn xe máy Lưu nhờ một người tên Hùng đem đến huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam để bán.

Chiều ngày 2-2, Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Lưu về hành vi "Giết người" theo Điều 93 Bộ luật Hình sự và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét