Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Thủ tướng Anh thúc đẩy hòa bình Afghanistan


Tối 3-2, Thủ tướng Anh David Cameron gặp gỡ Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari tại London nhằm bàn thảo về tiến trình hòa bình ở Afghanistan, cải thiện quan hệ giữa hai nước láng giềng Nam Á, tiến tới xây dựng sự ổn định cho khu vực này.

Trong một tuyên bố, Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết, cuộc gặp 3 bên – hội nghị 3 bên lần thứ ba kể từ mùa hè năm ngoái – gửi thông điệp rõ ràng đến Taliban rằng, đây là lúc để mọi người tham gia tiến trình chính trị hòa bình ở Afghanistan. Tuyên bố cũng nhấn mạnh: Sự ổn định ở Afghanistan không chỉ là mối quan tâm của người dân nước này mà còn của các nước láng giềng và cả Anh.

Hãng AP cho rằng, vượt qua sự hoài nghi giữa Afghanistan và Pakistan là vấn đề chính tại cuộc gặp lần này. Các ngoại trưởng, tham mưu trưởng quân đội, giám đốc tình báo của London, Kabul, Islamabad và Chủ tịch Hội đồng Hòa bình Tối cao Afghanistan cũng có mặt tại London để cùng nghị sự.

Hội nghị 3 bên lần đầu diễn ra ở Kabul vào tháng 8-2012. Hội nghị lần thứ hai được tổ chức bên lề phiên họp của Đại hội đồng LHQ cũng trong năm ngoái.

THIÊN BÌNH
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét