Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Sự nghiệp của David Beckham qua ảnh


Tiền vệ kỳ cựu David Beckham chính thức ký hợp đồng với PSG. Đây là câu lạc bộ thứ 6 trong sự nghiệp của tiền vệ người Anh. Trong sự kiện Becks đến với sân “Công viên các Hoàng tử”, hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Becks.


 

Được cho mượn ở Brigton, Becks cùng đội bóng này vô địch League Cup. Bốn tháng sau, anh giành Cúp trẻ FA với những người bạn cùng trang lứa như Ryan Giggs, Gary Neville, Nicky Butt và Keith Gillespie.


 

Năm 1996, lần đầu tiên khoác áo ĐT Anh dưới triều đại của HLV Glenn Hoddle trong chiến thắng 3-0 trước Moldova.


 

Beckham giúp Manchester United giành cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup Double năm 1996. Thời điểm đó, anh và người đồng đội Gary Neville “làm mưa làm gió” ở hành lang phải.


 

Beckham tham dự World Cup 1998 tại Pháp và anh đã không nằm trong đội hình xuất phát trong cả hai trận đầu tiên của đội tuyển Anh. Becks được chọn đá chính trong trận đấu thứ ba với Colombia và ghi được bàn thắng từ pha đá phạt trong chiến thắng 2-0 của Tam Sư. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh.

Ở vòng knock-out, Becks nhậnthẻ đỏ trong trận đấu của Anh gặp Argentina. Sau khi bị Diego Simeone phạm lỗi, đã đá lại anh này vào đùi. Simeone sau đó thừa nhận đã cố tình khiến Beckham bị đuổi bằng cách giả vờ thái quá đối với cú đá đó và sau đó, cùng với đồng đội, đã yêu cầu trọng tài phải đuổi Beckham ra sân. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa và Anh bị thua trong lượt đá penalty. Nhiều CĐV Anh đổ lỗi cho anh về thất bại của đội tuyển Anh.


 

Vào mùa giải 1998/99, Becks tỏa sáng giúp Quỷ đỏ thành Manchester dành cú ăn ba – giải Ngoại hạng, Cúp FA và Champions League.


 

Năm 1997, Becks quen Victoria Adams và sau hai năm, họ chính thức làm đám cưới. Cặp đôi đình đám nhất nước Anh lúc đó và cả bây giờ vẫn sống hạnh phúc. Họ có 3 cậu con trai là Brooklyn Joseph, Romeo James, Cruz David và một bé gái Harper Seven.


 

David Beckham lần đầu tiên đeo băng thủ quân ĐT Anh trong trận giao hữu thua Italia 0-1. Khi đó Tam Sư được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Peter Taylor.


 

David Beckham giúp đội tuyển Anh vượt qua vòng loại World Cup 2002 với cú sút phạt tuyệt đỉnh vào lưới Hy Lạp trong trận đấu quyết định vào ngày 6-10-2001.


 

Tại VCK World Cup 2002 ở Nhật Bản – Hàn Quốc, Becks trả dứt món nợ với ĐT Argentina khi ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m giúp ĐT Anh thắng 1-0 ở vòng bảng.


 

Mối quan hệ của anh với Sir Alex càng ngày càng tệ. Vào ngày 15 tháng 2 năm 2003, trong phòng thay đồ sau thất bại tại Cúp FA trước Arsenal, Sir Alex nóng tính đã đá một chiếc giày trúng vào phía trên mắt của Beckham, gây ra một vết cắt dài và đó là một trong những nguyên nhân khiến tiền vệ người Anh chia tay Man United vào cuối mùa giải năm đó.


 

Beckham ký hợp đồng bốn năm với Real Madrid, với phí chuyển nhương là khoảng 35 triệu euro (25 triệu bảng). Trong màu áo đội bóng Hoàng gia, anh quyết định mặc chiếc áo số 23, thể hiện sự ngưỡng mộ của anh với cầu thủ bóng rổ huyền thoại Michael Jordan, người cũng đã mặc áo mang số 23.


 

VCK EURO 2004, Becks chơi không tốt. Sau khi bỏ lỡ penalty khiến ĐT Anh thua Pháp 1-2 ở vòng bảng. Sau đó tới vòng tứ kết gặp đội chủ nhà Bồ Đào Nha, chính Becks cũng sút hỏng khiến Anh ngậm ngùi rời giải.


 

VCK World Cup 2006, Becks ghi bàn duy nhất giúp ĐT Anh có mặt ở vòng tứ kết sau khi vượt qua Ecuardo khó nhọc với tỷ số 1-0.


 

Vào ngày 17-6-2007, ngày cuối cùng của mùa giải La Liga, Beckham ra sân trong trận đấu cuối cùng của anh cho câu lạc bộ. Real giành chiến thắng 3-1 trước Mallorca và Becks có danh hiệu vô địch La Liga đầu tiên với đội bóng Hoàng gia. Mùa Hè sau đó, anh chuyển tới chơi cho L.A.Galaxy.


 

Tháng 7-2007, David Beckham chính thức ra mắt đội bóng mới L.A.Galaxy.


 

Tháng 1-2009, Beckham gia nhập Milan dưới hình thức cho mượn.


 

Beckham có 115 trận cho ĐT Anh trong trận thắng Belarus 3-0 vào tháng 10-2009.


 

Becks cùng LA Galaxy giành danh hiệu MLS Cup 2011 sau chiến thắng 1-0 trước Houston Dynamo.


 

Đúng 1 năm sau, anh lại cùng đội bóng này bảo vệ thành công ngôi vô địch, một cái kết đẹp cho 5 năm Becks khoác áo LA Galaxy.


 

Tháng 1-2013, Becks ký hợp đồng với PSG. Bản hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn tới cuối mùa giải năm nay.

Beckham thổ lộ anh rất muốn giành chức vô địch Ligue 1, và đây cũng là giải đấu thứ 4 trong sự nghiệp của ngôi sao 37 tuổi này sau Premier League, La Liga và MLS. Becks khẳng định việc anh gia nhập PSG là vì lý do chuyên môn, chứ không có chuyện coi sân Công viên các Hoàng tử là nơi dưỡng già.

Theo Bongda+



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét