Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Duyên phận Bayern


Bất ngờ nhưng hợp lý khi Pep Guardiola chấp nhận đến với "Hùm xám" Bayern Munich của nước Đức. Trước đó, có rất nhiều đồn đoán Pep sẽ gắn bó tương lai cùng những cái tên như Manchester City hay Chelsea nhưng cuối cùng, nhà cầm quân 42 tuổi này quay lưng lại với Premier League. Không ngẫu nhiên khi dư luận đều nghĩ đến việc, Pep sẽ trở thành "thuyền trưởng" của Man City. Đương kim vô địch nước Anh đã cùng lúc đón nhận Ferran Soriano và Txiki Beguiristain, hai đồng sự cũ của Guardiola tại Barcelona. Vì thế, việc Pep là người tiếp theo sẽ đến với Etihad  gần như chỉ là tất yếu.

Pep Guardiola đến với Bayern Munich thu hút sự quan tâm rất lớn của bóng đá Đức.
Pep Guardiola đến với Bayern Munich thu hút sự quan tâm rất lớn của bóng đá Đức.

Đến Manchester City, anh có thể sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các ông chủ và chắc chắn sẽ được cung cấp đủ nguồn kinh phí cần thiết để đáp ứng mọi nhu cầu, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhưng khi Guardiola chọn bến đỗ tại Munich với Bayern, nhà cầm quân này đã xem đó là quyết định lâu dài cho sự nghiệp chứ không chỉ để đánh bóng tên tuổi hay vì mục tiêu tài chính. Pep có thể sẽ kiếm được rất nhiều tiền tại Man City hay Chelsea nhưng anh không muốn cuộc đời của mình trở thành một bộ phim khi các phương tiện truyền thông sẽ thường xuyên đeo bám, khai thác những góc cạnh đời tư.

Đến với Bayern, Pep có thể huấn luyện một đội bóng lớn nhưng vẫn có thể sống trong một môi trường lành mạnh. Chắc chắn, ở Munich vẫn có những áp lực song nó không thể sánh với những gì anh có thể đối mặt ở Anh. Hơn nữa, Bundesliga là một trong những giải đấu tốt nhất thế giới và nó đang còn tiếp tục phát triển với sự bền vững. Ở đó, sân vận động luôn đông đúc người xem, tài chính của các CLB ổn định và doanh thu của Bundesliga tăng dần đều. Ngoài ra, còn có rất nhiều tài năng trẻ từ thế hệ mới và những cầu thủ này đã khẳng định được giá trị của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Cuối cùng, khi để hiểu về Pep Guardiola, cần phải tìm hiểu về con người ấy cùng những quyết định của anh. Bởi, Pep là một người đàn ông luôn biết cách chọn lựa cho mình con đường tốt nhất để đi.

Khi còn là một cầu thủ, sau khi chia tay Barcelona, anh hoàn toàn có thể đến và khoác áo cho bất kỳ một CLB hùng mạnh nào. Thế nhưng, Guardiola đã chọn lựa đến với CLB Brescia. Đã có những câu hỏi "Tại sao?" về quyết định này. Đơn giản, với Pep, anh chọn một điểm dừng ít áp lực, không phô trương và cũng để anh có được cơ hội thi đấu cùng Roberto Baggio cùng một tài năng trẻ lúc ấy là Andrea Pirlo. Vì thế, nếu tìm hiểu sâu sắc cùng những suy nghĩ chuẩn mực về việc Pep quay lưng với Premier League để đến Bayern, sẽ dễ dàng nhận thấy được những ý nghĩa thực sự trong quyết định của anh. Ở Bayern Munich, Pep Guardiola sẽ cùng một CLB vĩ đại với một triết lý bóng đá lành mạnh được xây dựng để giành chiến thắng và sẽ có thể chiến thắng tức thời…

NGUYÊN AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét