Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Cuối năm, “săn” vé máy bay giá rẻ


Tìm vé máy bay giá rẻ đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhất là khi giá nhiều dịch vụ tăng cao trong mùa Tết. Không ít người trong số đó "săn" vé đi du lịch trước hoặc sau Tết để tránh phải chịu giá cao và căng thẳng dịch vụ.

Thay vì đi du lịch vào dịp Tết như mọi năm, năm nay, chị Nguyễn Thị Hạnh, 26 tuổi, ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu quyết định tiết kiệm bằng cách mua vé máy bay giá rẻ để vào thành phố Hồ Chí Minh chơi 2 ngày, sau đó du ngoạn các tỉnh lân cận trước Tết hơn… nửa tháng. "Mình mua vé khứ hồi trên mạng, sau khi cộng thuế, phí… chỉ hơn 1 triệu đồng cho 2 lượt bay. Giá này chỉ bằng 1/4 so với giá Tết, mình tiết kiệm được một khoản kha khá để dành đi chơi các nơi", chị Hạnh cho hay. Theo chị, đi chơi trước Tết, ngoài cái lợi về giá vận chuyển, còn thoải mái về thời gian, không phải chịu cảnh chen lấn mua vé và được hưởng giá ăn uống, lưu trú, đi lại của ngày thường. Cũng như chị Hạnh, nhiều bạn trẻ khác đang có xu hướng tiết kiệm bằng cách chờ "săn" giá rẻ trên mạng. Chị Lê Thị Xuân, ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu cho hay, để chuẩn bị cho chuyến về Bắc ăn Tết với gia đình, trước Tết rất lâu, chị đã "săn" vé giá rẻ sau 23 giờ. Chị nói: "Theo kinh nghiệm của người anh của mình, thời gian đó rất dễ săn được vé giá rẻ".

Đúng như lời chị Xuân, anh Nguyễn Duy Giang, Trưởng phòng Lữ hành, Trung tâm điều hành du lịch miền Trung của Công ty Du lịch Hanoitourist cho hay, từ sau 23 giờ, lượng người truy cập giảm mạnh nên dễ mua vé giá rẻ hơn các thời điểm khác trong ngày. Theo anh Giang, ban ngày, nhiều khi thấy vé chỉ có 600.000 đồng/lượt mà không tài nào mua được vì có quá nhiều người "nhảy" vào. Nhiều nhóm khách hàng trẻ theo cách đó để đặt vé giá rẻ đến miền Trung, sau đó mới thuê các dịch vụ khác ở công ty anh. "Các hãng hàng không sẽ dành một tỷ lệ vé giá rẻ nhất định trên mỗi chuyến bay, thường chỉ khoảng 10% theo nhiều mức giá, nên phải thật nhanh tay mới mua được vé.

Các du khách trẻ hay đi theo đoàn dưới 10 người, từng nhóm 3-5 người sẽ mua được vé theo mức giá tăng dần, nhưng nói chung vẫn rẻ và không chênh lệch nhiều", anh Giang cho hay. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người tranh thủ săn các vé giá rẻ cho dịp sau Tết. Theo đại diện của Hãng hàng không Silk Air chuyên khai thác các chuyến bay từ Đà Nẵng đi Singapore và Siem Reap (Campuchia), hiện nay nhiều khách hàng đã mua vé đi hai điểm này từ ngày 22-2 với giá chỉ trên 3,6 triệu đồng dành cho chặng khứ hồi đã bao gồm thuế. Thêm vào đó, các phiếu quà tặng trị giá 20 USD cũng được dành cho khách hàng mua vé đi vào thời điểm từ 1-1 đến 30-6-2013. "Mức giá này thấp hơn nhiều so với các thời điểm khác. Trong khi đó, tại nhiều thời điểm không khuyến mại, giá vé có thể rẻ hơn giá bình thường chút ít nhưng không dễ mua", vị đại diện này cho biết.

HẰNG VANG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét