Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An làm Phó Ban Nội chính Trung ương


Bộ Chính trị vừa có quyết định điều động ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, làm Phó Ban Nội chính Trung ương.

Tân Phó Ban Nội chính TW Phan Đình Trạc.
Tân Phó Ban Nội chính TW Phan Đình Trạc.

Ông Phan Đình Trạc làm Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An từ tháng 10-2010. Trước đó, ông là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Ông Trạc sinh năm 1958, tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân, ngành điều tra tội phạm.

Như vậy, Ban Nội chính TW có 2 phó ban là ông Phan Đình Trạc và ông Phạm Anh Tuấn, tiến sĩ luật, nguyên Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng.

Trưởng Ban là Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Theo Phó ban Phạm Anh Tuấn, chiều 1-2 – ngày đầu tiên hoạt động, Ban Nội chính TW đã có buổi chuyển giao 22 cán bộ, công chức của Vụ Nội chính và Vụ Pháp luật thuộc Văn phòng TW Đảng về Ban.

Trước đó, về mặt tổ chức nhân sự, ngày 31-1, đã chuyển 86 cán bộ, nhân viên của Văn phòng Ban chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng sang Ban Nội chính TW. Như vậy về mặt cơ học, Ban Nội chính TW có 108 cán bộ, công chức không tính lãnh đạo Ban.

Cũng trong ngày đầu, toàn Ban tập trung cao độ cho phiên họp thứ nhất của Ban chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng vào ngày 4-2 tới. Đó cũng chính là ngày chính thức ra mắt Ban chỉ đạo, đồng thời là ngày ra mắt cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo – Ban Nội chính TW.

Ban Nội chính TW được xác định chức năng là cơ quan tham mưu của Ban chấp hành TW mà trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương và các chính sách lớn thuộc lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Vietnamnet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét